| Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 05/06 đến 09/06 |
Tuần 2
Từ 12/06 đến 16/06 |
Tuần 3
Từ 19/06 đến 23/06 |
Tuần 4
Từ 26/06 đến 30/06 |
Ghi chú |
| Đón trẻ, thể dục sáng |
- Nhắc nhở trẻ cất dép, ba lô đúng quy định.
- Trao đổi với phụ huynh về cách phòng một số bệnh thường gặp cho trẻ khi thời tiết nắng nóng : Cảm cúm, viêm họng, sốt virus, sốt xuất huyết, tay-chân - miệng
- Dạy trẻ kỹ năng giao tiếp sự, lễ phép: cách xưng hô, chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi đúng lúc
+ Hô hấp: Bóng bay.
+ Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước, sang ngang.
+ Bụng: Quay người hát 2 bên.
+ Chân: Chân nâng cao, chân nghiêng.
+ Bật: Tách chân tại chỗ.
* Hồi tĩnh : Điều hòa, thả lỏng cơ thể
|
|
| Trò chuyện |
- Trò chuyện với trẻ về lớp học của bé và các bạn trong lớp bé:
+ Tên của các bạn trong lớp
+ Sở thích của bé và các bạn trong lớp ?
+ Món ăn ưa thích của bé và các bạn trong lớp?
+ Màu sắc bé và các bạn thích ?
- Trò chuyện với trẻ về cô giáo của trẻ ở lớp
+ Lớp của bé có mấy cô giáo ?
+ Cô giáo của bé tên gì ?
+ Công việc hàng ngày của cô giáo ?
- Trò chuyện với trẻ về các bộ phận và một số giác quan trên cơ thể. GD trẻ biết giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ
+ Tên gọi của các bộ phận
+ Tác dụng của các bộ phận trên cơ thể
+ Cách giữ gìn vệ sinh cơ thể
- Trò chuyện với trẻ về sức khỏe, các chất dinh dưỡng trong món ăn. Giáo dục trẻ biết ăn đủ chất và thường xuyên tập thể dục để cơ thể lớn lên và khỏe mạnh.
|
|
| Hoạt động học |
T2 |
Văn học
Ôn bài thơ:
Bé không khóc nữa |
Âm nhạc
Ôn:
DH: Mẹ và cô
NH: Cô giáo miền xuôi
TC: Ai nhanh hơn |
Văn học
Ôn Truyện: Cậu bé mũi dài |
Âm nhạc
Ôn tập; Biểu diễn và hát bài” Bé khỏe bé ngoan ”
- TC: Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ |
|
| T3 |
Làm quen với toán
Ôn : Dạy trẻ nhận biết nhóm đối tượng có số lượng 5 |
Làm quen với toán
Ôn:Dạy trẻ xác định phía trước - phía sau của bản thân |
Làm quen với toán
Ôn: So sánh nhiều hơn ít hơn |
Làm quen với toán
Ôn:Xác định bên trên - bên dưới của bản thân. |
| T4 |
Khám phá
Ôn: Trò chuyện về lớp học của bé |
Khám phá
Ôn: Trò chuyện về cô giáo của bé |
Khám phá
Ôn: Trò chuyện về cơ thể của bé |
Khám phá
Ôn:Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh |
| T5 |
Vận động
VĐCB: Đi trong đường hẹp
TCVĐ: Về đúng chỗ |
Vận động
VĐCB: Chạy theo vòng tròn
TCVĐ: Mèo đuổi chuột |
Vận động
Tung bóng lên cao và bắt bóng bằng hai tay
TC: Tung cao hơn nữa. |
Vận động
Ném xa bằng một tay
TC: Tung cao hơn nữa |
| T6 |
Hoạt động tạo hình
Ôn :Tô màu trường mầm non
|
Hoạt động tạo hình
Ôn: Tô màu trang phục của cô giáo
|
Hoạt động tạo hình
Ôn: Vẽ theo ý thích |
Hoạt động tạo hình
Ôn:Nặn món ăn bé thích |
| Hoạt động ngoài trời |
Tuần 1:
Quan sát: Đi chơi và quan sát các khu vực của mầm non, các đồ vật trong sân.
- Lắng nghe các âm thanh khác nhau ở sân trường. Cho trẻ vận động hát bài “Trường chúng cháu là trường MN”
- Lao động tập dưới sân
* TCVĐ: Ai biến mất. Giúp cô tìm thấy bạn. Lộn cầu vồng. Kết bạn
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi mang theo: phấn, giấy, chơi với đồ chơi ngoài trời.
Tuần 2:
Quan sát: - Đi dạo, quan sát thời tiết
- Đi dạo, quan sát cây bưởi
- Đi dạo, quan sát đồ chơi trong sân trường
- Đi dạo, tham quan vườn rau
- Lao động tập dưới sân trường
* Tuần3: Quan sát:
- Quan sát bức tranh các bộ phận trên cơ thể bé
- Đi dạo, quan sát đồ chơi trong sân trường.
- Quan sát cây bưởi
- Giao lưu TCVĐ với lớp Bé C3
- Cho trẻ lao động tập thể dưới sân trường
* TCVĐ: Thi xem ai ném giỏi. Tạo dáng. Dung dăng dung dẻ. Về đúng chỗ. Rồng rắn lên mây
* Chơi tự do : Vẽ tự do trên sân trường. Chơi với cát, nước. Chơi với đồ chơi ngoài trời, in bàn tay, bàn chân, ướm thử.
- Cho trẻ lao động tập thể dưới sân trường
* Tuần 4: Quan sát:
- Trò chuyện về cơ thể bé
- Quan sát cây bưởi.
-Giao lưu khối kỹ năng thực hành cuộc sống" Thi nấu ăn"
- Tổ chức cho trẻ lao động tập thể dưới sân trường
* TCVĐ: Gieo hạt. Bắt bóng. Hái quả.
Chơi trò chơi dân gian: Kéo cưa lừa xẻ, nhảy lò cò.
* Chơi tự do:
- Vẽ tự do trên sân trường, chơi với sỏi.
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
|
|
| Hoạt động chơi góc |
* Góc tạo hình: Vẽ, tô màu các món ăn. Cắt, dán, tô màu trang phục của bé .
Nặn đồ dùng của bé, những thứ thích làm quà tặng bạn cùng lớp
* Góc phân vai:
- Gia đình: Chơi “Mẹ - con”
+ Chăm sóc em bé: cho em ăn cơm, uống nước.
+ Thực hành rửa mặt, rửa tay, thay quần áo cho em bé.
- Bán hàng: Bán các món ăn hoa quả, làm bánh.
*Góc học tập:
+ Lấy và đếm lượt sử dụng đồ, đồ chơi theo yêu cầu. Đếm đến 5 và nhiều người chơi, chọn trò chơi và nhận dạng hình tròn, hình vuông, đồ vật phân nhóm (màu sắc, hình dạng), so sánh chiều cao cảu mình và của bạn.
* Góc sách:
- Xem truyện, tranh ảnh về bản thân bé, các giác quan, cách giữ vệ sinh thân thể.
- Làm sách về các giác quan, những gì bé thích, bé cần gì để nâng cao sức mạnh.
* Góc âm nhạc:
Hát lại hoặc biểu diễn các bài hát đã biết, chơi với các nhạc cụ, phân biệt các âm thanh khác nhau. Biểu diễn một số bài hát về cô giáo và bản thân bé.
* Góc trọng tâm:
- Góc xây dựng: Dựng nhà của bé (T1,2).
Dựng vườn hoa, cây xanh của bé (T3) .
Xây khu chung cư Home Land (T4).
- Góc Gia đình: Cùng chơi với bạn theo nhóm
|
|
| Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
Thực hành: Rửa tay, lau mặt trước khi ăn.
Dạy trẻ mời cô khi ăn, tự xúc cơm ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm rơi vãi thức ăn. Hấp nước muối, lau sạch sẽ sau khi ăn xong.
Biết sử dụng bát, bát, cốc đúng cách
Trẻ ăn các loại thức ăn khác nhau
|
|
| Hoạt động chiều |
Tuần 1:
LQ bài hát: Khéo tay
- Dạy trẻ cách cài, cúc áo
- Trò giải câu đố về một số giác quan
- Dạy trẻ cách xếp dép gọn gàng khi đi vệ sinh.
- Trò chuyện với bé bản thân (tên, tuổi, giới tính của trẻ)
Tuần 2:
- Dạy trẻ kỹ năng thực hiện cuộc sống: Nhặt rau ngót
- Tổ chức lao động tập và nêu gương bé ngoan
Trò chuyện về sở thích của bé
Tuần 3: - Cho trẻ LQ hát bài hát: Mời bạn ăn.
- Dạy trẻ cách mở nắp chai - Rèn kỹ năng chơi góc cho trẻ
- Tổ chức lao động tập thể và nêu gương bé ngoan
+ Trò chuyện với trẻ về những người thân trong gia đình bé.
Tuần 4: - LQ bài thơ: Chia bánh
- Dạy trẻ dọn đồ chơi đúng quy định
- Trẻ thực hiện một số yêu cầu của cô
|
|
| Chủ đề - Sự kiện |
Bé và các bạn trong lớp |
Cô giáo của bé |
Các bộ phận trên cơ thể bé |
Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh |
|
| Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
------------------
|